UPDATE 24 MAY 2023

1. การเปลี่ยนแปลงการคำนวณ Combat Power
(1) คำนวณ Combat Power ให้ง่ายขึ้น

① เปลี่ยนวิธีการคำนวณความสามารถ Combat Power
แบบเก่า : เมื่อ Force Code เดียวกันที่มีค่าเท่ากันเพิ่มขึ้น ยิ่งปัจจุบันมีความค่าในการโจมตี/ป้องกันสูง สแตทเพิ่มเติมก็จะยิ่งสูงขึ้น
แบบใหม่ : เมื่อ Force Code เดียวกันที่มีค่าเท่ากันเพิ่มขึ้น สแตทเพิ่มเติมจะเพิ่มขึ้นด้วยค่าเดียวกันโดยไม่คำนึงถึงความสามารถในการโจมตี/ ป้องกัน ในปัจจุบัน

(2) ปรับปรุงวิธีการแสดงความสามารถ Combat Power ของการโจมตี/ป้องกัน

① พลังโจมตี/ป้องกัน จะเปลี่ยนเป็นพลังต่อสู้แบบรวมพลัง
แบบเก่า: แสดงเป็นการรวมกันของสองค่า ความสามารถในการโจมตี และความสามารถในการป้องกัน ตัวอย่างเช่น: 111111 (ค่าสีแดง) / 111111 (ค่าสีฟ้า)
② พลังต่อสู้จะแสดงเป็น พลังต่อสู้ Combat Power ปกติ (+พลังต่อสู้ Combat Power เพิ่มเติม)

i) Normal Combat Power

ii) Additional Combat Power

③ แสดงพลังการต่อสู้ด้านล่างแถบ HP ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของตัวละคร

i) หากตัวละครอยู่ในเมือง จะแสดงด้วยพลังการต่อสู้ปกติ Normal Combat Power
ii) หากตัวละครอยู่ในแผนที่ หรือในดันเจี้ยน แสดงด้วยพลังการต่อสู้ PvE Combat Power
iii) หากตัวละครอยู่ในแผนที่ PvP (เช่น Mission War/ Mission Battle เป็นต้น) จะแสดงด้วยพลังการต่อสู้ PvP Combat Power

 

 

(3) เปลี่ยน UI สถานะรายละเอียดของตัวละคร

① ในหน้าต่างสแตทรายละเอียดของตัวละคร พลังต่อสู้โจมตี/ป้องกัน จะแสดงแยกกันเพื่อตรวจสอบพลังต่อสู้โดยละเอียด
② พลังการต่อสู้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท

i) Normal Combat Power : Basic Attack Ability + Basic Defense Ability
ii) PvE Combat Power : Normal Combat Power + PvE Attack Ability + PvE Defense Ability
iii) PvP Combat Power : Normal Combat Power + PvP Attack Ability + PvP Defense Ability

 

 

(4) เปลี่ยน UI ของอุปกรณ์ตัวละคร

① Combat Power จะแสดงแทน ความสามารถในการโจมตี/ความสามารถในการป้องกัน
② แสดงเฉพาะพลังต่อสู้ปกติเท่านั้น (Normal Combat Power) ไม่แสดงพลังต่อสู้เพิ่มเติม (Additional Combat Power)

 

2. เปลี่ยนแปลงการใช้ค่า EXP ในการเพิ่มเลเวล
(1) EXP Lv.191-199 ได้ถูกปรับลดลง

 

 

(2) เปลี่ยนแปลง EXP ของการทำเควสในส่วนของตัวละคร Lv.191-199

 

(3) เปลี่ยนแปลง EXP ที่ได้รับจาก EXP Elixir ที่ร้านค้า NPC

 

3. EXP และความยากของบางดันเจี้ยนได้รับการเปลี่ยนแปลง

(1) มีการเปลี่ยนแปลง HP ของมอนสเตอร์บอสดันเจี้ยนบางตัว

① HP Regen ถูกนำออก
② การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับ HP ของบอสบางตัว

 

4. เปลี่ยนแปลงไอเทมที่ดรอปจากดันเจี้ยนบางที่

(1) เพิ่ม Holyroid (Highest) ที่ Dragon’s Treasure Box ใน Labyrinth Dungeon

(2) อัตราดรอปของ 'Fragment of Memory' ได้รับการเปลี่ยนแปลง
 

5. การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับ Guild Treasure

(1) เพิ่มเงื่อนไขในการรับสมบัติกิลด์

① คะแนนประจำสัปดาห์

i) แสดงจำนวนรวมของ Guild Treasure ที่สร้างขึ้นในระหว่างสัปดาห์ และคะแนนรวม

② คะแนนรายวัน

i) ในการรับ Guild Treasure จะต้องบรรลุคะแนนขั้นต่ำรายวัน
ii) หากแต้มรายวันน้อยกว่า 20 แต้ม จะไม่สามารถรับ Guild Treasure ในวันนั้นได้

③ เพิ่มเครื่องหมายใน UI ของ Guild Treasure แล้ว

i) สีข้อความของคะแนนต่ำสุดรายวัน

ii) สถานะปุ่ม รับทั้งหมด/รับ มีการเปลี่ยนแปลง

④ ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคำแนะนำ Guild Treasure

[เงื่อนไขการรับสมบัติกิลด์]

a) ต้องได้รับคะแนนขั้นต่ำเพื่อรับสมบัติกิลด์
b) คะแนนขั้นต่ำรายวันจะถูกรีเซ็ตทุกวัน
c) แม้ว่าจะไม่ผ่านคะแนนขั้นต่ำในการรับสมบัติกิลด์ แต่รายการสมบัติกิลด์จะยังคงอยู่

⑤ เคล็ดลับเมื่อวางเมาส์บนข้อมูลของสมบัติ:

a) สามารถรับสมบัติกิลด์ได้ หากมีคะแนนสะสมถึงขั้นต่ำ

b) คะแนนสะสมขั้นต่ำ จะถูกรีเซ็ตทุกวัน (00:00 น.)

(2) รายการไอเทมสมบัติกิลด์มีการเปลี่ยนแปลง

① นำไอเทมออก

i) Elixir of Unity (OXP/Wing/EXP/Honor)
ii) Time reducer – Platinum Insignia

② เพิ่มไอเทม Guild Treasure

i) เพิ่มไอเทมใหม่ ‘Elixir Material’

ii) Luminous Fragment
 

(3) ปรับเปลี่ยนเรทไอเทมใน Guild Treasure

i) เพิ่มอัตราดรอปไอเทม Jewel Cube Piece (Emerald)
ii) ลดอัตราดรอปไอเทม

6. ไอเทมที่เกี่ยวข้องกับร้านค้ากิลด์ ได้รับการเปลี่ยนแปลง

(1) นำออกจาก Guild Shop

① Protection of Veradrix
② Cube of Unity (OXP/EXP/Wing/Honor)

(2) เพิ่มไอเทมใน Guild Shop

① Time reducer (30min) – Platinum Insignia (ผูกมัดไอดี)

② Command Potion (Lv.2)

i) ราคา : Token of Unity X1 + 200K Alz
ii) จำกัดการซื้อ : 3 ครั้งต่อวัน

③ Elixir of Unity

i) Elixir ที่สามารถหาได้จาก ‘Elixir Material’ ที่สมบัติกิลด์
ii) ราคา และข้อมูลเพิ่มเติม

 

 

④ Unity Potion

i) เงื่อนไขการซื้อ : Guild Lv.6 ขึ้นไป
ii) ราคา : 100K Alz + 15 AP
iii) Item Option

iv) คุณสมบัติ : ผูกมัดตัวละคร

 

(3) เปลี่ยนเงื่อนไขการซื้อ

① Holy water of Critical Strike/Warrior/Sage (15min)

i) ราคา : เดิม Token of Unity X1  เปลี่ยนเป็น Token of Unity X1 + 300K Alz

② GM’s Blessing Holy Water (Lv.2)

i) ราคา : เดิม Token of Unity X3  เปลี่ยนเป็น Token of Unity X3 + 1M Alz
ii) ลิมิต: 2 ครั้งต่อวัน

③ รวม Potions ทั้ง 6 ประเภท ใน Guild Shop เป็น 2 ประเภท

 

 

(4) สแตทของ Essence ที่สร้างขึ้นจาก Cube of Unity มีการเปลี่ยนแปลง และเพิ่มข้อจำกัดในการขาย

 

 

7. บางอย่างเกี่ยวกับ Mission Festival มีการเปลี่ยนแปลง

(1) ความยากของบางภารกิจถูกลดระดับลง

① ลดจำนวนไอเทมที่ต้องการจากบางภารกิจ
② ปรับจำนวนภารกิจเคลียร์ดันเจี้ยนสูงสุด 15 ครั้ง
③ จำนวนภารกิจในการเข้าสู่ Eternal Chaos Arena และ Glacies Inferna ลดลง
④ จำนวนการเอาชนะบอสจากแผนที่ลดลงเหลือ 1 ครั้ง

(2) ภารกิจดันเจี้ยนใหม่สำหรับภารกิจ

(3) ปุ่ม [เริ่ม] จะปิดใช้งาน หากจำนวนภารกิจที่มีอยู่ถึงจำนวนสูงสุด จึงไม่สามารถทำภารกิจได้อีกต่อไป

 

8. การเปลี่ยนแปลง และเพิ่มการให้งานของ GM’s Blessing

① เพิ่มไอเทม GM’s Blessing (Lv.5)
② เปลี่ยนแปลงการใช้งานของ GM’s blessing (Lv.1~4)

i) Attack / Magic Attack  ถูกเปลี่ยนเป็น ‘All Attack’
ii) Sword Skill Amp. / Magic Skill Amp.  ถูกเปลี่ยนเป็น ‘All Skill Amp.’
iii) Skill EXP ถูกเอาออก
iv) MP ถูกเอาออก
v) Max Critical Rate UP/ Final DMG UP/ Final DMG Reduction ถูกเพิ่มขึ้น GM’s Blessing (Lv.4)
vi) บางสถานะมีการเปลี่ยนแปลง

(1) รายละเอียดไอเทม

 

 

9. เพิ่ม Attack/Magic Attack ของ Slot Option สำหรับไอเทมระดับสูงสุด :

 

 

10. เพิ่มเลเวลสูงสุดสำหรับ Dungeon Boost ของ Elite Dungeons

 

 

11. ลด EXP ของมอนสเตอร์ Volfid's Lightning ใน Illusion Castle Radiant Hall (Apocrypha) ลงเหลือ 65% เมื่อเปรียบเทียบกับก่อนหน้านี้

12. การเปลี่ยนแปลงวิสัยทัศน์ของดันเจี้ยนบางแห่ง และปรับความโปร่งใสของวัตถุบางอย่าง

(1) Illusion Castle Underworld (Apocrypha)
(2) Illusion Castle Radiant Hall (Apocrypha)

 

13. เปลี่ยนแปลงเอฟเฟกต์ “Petrification” จะไม่มีผลกับ World Ruler Boss

14. เปลี่ยนแปลงเวลาในการขายไอเทมกับ NPC และมีการซื้อคืนไอเทม จากเดิม 3 ชั่วโมง เปลี่ยนเป็น 24 ชั่วโมง

15. การรับรางวัล Challenge Mission Heil’s Research Support มีการเปลี่ยนแปลง

(1) Challenge Mission

① หากได้รับรางวัลที่ 'Challenge Mission UI' รางวัลจะมอบให้ในคลังตัวละครโดยตรง

② ในขั้นตอนการเลือกรางวัล หากจำนวนรางวัลที่เลือกมากกว่าพื้นที่ในคลัง ข้อความแสดงข้อผิดพลาดจะแสดงขึ้น และไม่สามารถเลือกได้

(2) Heil’s Research Support

① รางวัลจะมอบให้ที่คลัง
② จะมีข้อความแสดงข้อผิดพลาดเมื่อพยายามเพิ่มวัสดุ (เมื่อคลิกปุ่มเพิ่ม) เมื่อคลังมีช่องว่างน้อยกว่า 16

③ คะแนนที่ได้รับสูงสุดถูกจำกัด

16. เพิ่มสแตทขั้นต่ำตามรูปแบบการต่อสู้และ BSLV ใน UI ตัวละคร

(1) แสดงค่าสแตทต่ำสุดตามคลาส/BSLV ปัจจุบันใน UI คำแนะนำ
(2) เปลี่ยนสีของข้อความสแตท เมื่อสแตทอยู่ที่ค่าต่ำสุด
(3) ปิดใช้งานปุ่ม [-] เมื่อสแตทอยู่ที่ค่าต่ำสุด

 

17. การเปลี่ยนแปลง SIena’s Bracelet

(1) เมื่อทำการสกัด มีโอกาส 100% ที่จะได้รับ Crystal of Siena's Bracelet|
* Siena's Bracelet ที่มี Chaos Upgrade นั้นไม่สามารถสกัดได้

18. เพิ่มสถานะของไอเทม Holy Water of Resistance

* เพิ่ม Resist Critical DMG +30%

19. Potion of Honor Medal สามารถขายได้ที่ร้านค้า (ราคา: 0 Alz)

 

 

<การเพิ่มเติม>

1. เพิ่ม Force Codes ใหม่

(1) รายการ

 

2. เพิ่ม Myth Level (MLv)

1) รายละเอียด

(1) เนื้อหาการเติบโตใหม่ที่สามารถฝึกฝน Mastery ใหม่ โดยการเพิ่มเลเวลเพิ่มเติมหลังจาก OLv 100 จะได้รับคะแนนเพื่อเรียนรู้ Mastery
(2) Quest: ‘Beyond the Limits’

① มี OLv.100 สามารถทำภารกิจนี้ได้
② NPC: Instructor Harper ที่ Port Lux

(3) สิ่งที่เกี่ยวข้อง

① Myth EXP (MXP)

② MLv

③ Myth Points

④ Holy Power

(4) UI และ Option ที่เกี่ยวข้อง

① Myth Mastery UI

i) วิธีเปิดใช้งาน

ii) ไม่สามารถเปิดใน Mission War, Mission Battle และ PvP Battle

② เพิ่มตัวเลือกสำหรับ “แสดง / ซ่อน Myth EXP ที่ได้มา” ในแท็บ “แชท” ของ UI ออฟชั่น
③ เพิ่มไอคอน Myth Leve ในแถบสถานะตัวละคร ข้อมูลปาร์ตี้/เพื่อน/กิลด์ และอื่น ๆ

 

2) MXP/Levels และ Myth Points

(1) สามารถรับ MXP ได้ในดันเจี้ยนที่กำหนดเท่านั้น

① รายชื่อดันเจี้ยน

② การเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับ Dungeon UI

i) เพิ่มไอคอน Myth ในหน้าต่างทางเข้าดันเจี้ยน (แสดงเฉพาะกับตัวละครที่มี Myth Level ที่ใช้งานอยู่)
ii) เพิ่มช่องทำเครื่องหมายสำหรับ 'ดันเจี้ยนการรับ MXP' ในหน้าต่างข้อมูลดันเจี้ยนแล้ว

2) MLv

① สูงสุด MLv.100
② จะได้รับ Myth Point เมื่อเลเวล MLv เพิ่ม
③ ต้องการ MXP และได้รับ Myth Points สำหรับแต่ละ MLv

3) Resurrection

(1) สามารถทำได้ระหว่าง MLv. 95 ~ 100
(2) ขึ้นอยู่กับเลเวล Myth ในปัจจุบัน จำนวน Force Gem ที่ใช้จะแตกต่างกัน

 

 

(3) Resurrection Result

① MLv จะถูกรีเซ็ตเป็น 1
② จำนวนการ Resurrection  เพิ่มขึ้นเป็น 1
③ MXP ที่จำเป็นในการเพิ่มเลเวล MLv เพิ่มขึ้น 1% เมื่อเทียบกับก่อน Resurrection
* ไม่เพิ่มขึ้นอีกต่อไปหลังจาก 500 ครั้ง

④ Memory Fragment x30 (Account Binding) จะได้รับจากการ Resurrection โดยส่งตรงไปยังคลังของตัวละคร

 

(4) Session Bonus

(5) Achievement Resurrection

 

4) Myth Mastery

(1) Mastery Slot

① ทั้งหมด 78 slots

 

i) การจัดประเภทเซสชันตามประเภทความสามารถ

ii) การจำแนกประเภทการล็อคตาม Divine Power ที่จำเป็นสำหรับการเปิด

 

iii) การจำแนกประเภทตาม Slot

 

 

② การจำแนกประเภทตาม Line

(2) การเพิ่มคุณสมบัติสล็อต

① เลือกสล็อตที่ปลดล็อคบน Myth Mastery UI และคลิกที่ปุ่ม “Grant” เพื่อกำหนดออฟชั่นแบบสุ่ม สำหรับสล็อตจากออฟชั่นที่มี

② Myth Point จะถูกใช้สำหรับการให้ออฟชั่นสล็อต

 

 

(3) การแปลงคุณสมบัติสล็อต

① สล็อตที่ได้รับสามารถรีใหม่ได้ ซึ่งเรียกว่าการแปลงสล็อต (Slot Conversion)
② คลิกสล็อตที่ต้องการเปลี่ยน กดปุ่ม 'Conversion' เพื่อแปลงคุณสมบัติ
③ Myth Point จะถูกใช้สำหรับการรีสล็อตใหม่
④ เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง Divine Power ที่ได้รับที่มีอยู่จะถูกกู้คืน และจะได้รับเฉพาะ Divine Power ที่ได้รับจากการเปลี่ยนแปลงเท่านั้น

 

 

(4) Restore Slot

① หลังจากเปลี่ยนแปลงตัวเลือกที่มีอยู่แล้ว หากต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเลือกก่อนหน้า สามารถกู้คืนได้
② ที่หน้าจอแสดงผลลัพธ์ของตัวเลือก ให้คลิกที่ปุ่ม “กู้คืน”
③ Memory Fragment จะถูกใช้เพื่อกู้คืนตัวเลือก

i) Fragment of Memory

 

 

ii) จำนวน Memory Fragment ที่แตกต่างกัน จะถูกใช้ตามตำแหน่งสล็อต

 

 

(5) Myth Mastery Rank

① ระดับใช้โดยอัตโนมัติตาม Myth Divine Power
② ขึ้นอยู่กับ Mastery Level ค่าสถานะเฉพาะจะได้รับ

i) เมื่อสำเร็จระดับใหม่ สถานะของระดับก่อนหน้านี้ จะถูกนำไปใช้สะสมกับสแตทของระดับใหม่

③ Divine Power ที่จำเป็น และความสามารถสำหรับแต่ละระดับ

 

 

5) คำแนะนำแถบ EXP ได้รับการปรับปรุง

(1) ปรับปรุงให้แสดงเฉพาะข้อมูลที่สอดคล้องกับเลเวลของตัวละครปัจจุบันตามการเพิ่มของ Myth Level

 

3. เพิ่มดันเจี้ยนใหม่ ‘Automata Lab SCA-76’

1) ข้อมูลดันเจี้ยน

 

2) Dungeon Flow

3) รายการไอเทมในดันเจี้ยน

 

4) Achievement และ Title

 

 

5) Automata Lab SCA-76 ถูกเพิ่มในหมวดหมู่ Guild Treasure [Dungeon]

(1) Required BP: 5600
(2) Guild Treasure: Grade 13
(3) Golden Treasure Chest point: 17pt

 

4. เพิ่มไอเทม ‘Turmacan’s Bracelet’

1) ข้อมูล

 

 

2) การได้รับ

(1) ไอเทมส่วนประกอบพิเศษ Turmacan’s Energy Battery สามารถหาได้จากบอสตัวสุดท้าย “Turmakan” จากดันเจี้ยน
(2) สามารถคราฟ Sealed Turmacan’s Bracelet ได้จาก NPC Chloe ที่เมือง Port Lux
(3) เมื่อใช้ Sealed Turmacan’s Bracelet จะสร้าง Turmacan’s Bracelet โดยการสุ่ม ระดับ/สล็อต/Epic

 

 

3) Item Grade/ Slot option/ Unique option

(1) Item Grade

 

(2) Slot Option

 

 

(3) Unique Option

 

 

4) Set Option

(1) หากสวมใส่ Turmacan's Bracelet (Med) x2: Penetration +5
(2) หากสวมใส่ Turmacan’s Bracelet (High) x2: Penetration +15

 

5. ระบบใหม่รางวัลเพิ่มเติม เมื่อเคลียร์ดันเจี้ยนที่กำหนด

1) สำหรับดันเจี้ยน จะมีการมอบรางวัลเพิ่มเติมจากรางวัลรอบที่มีอยู่

(1) เมื่อเคลียร์ได้ตามจำนวนที่ระบุในข้อมูลสำหรับดันเจี้ยนที่เลือก
(2) รางวัลจะมอบให้ทางอีเมล

2) Dungeon Group

(1) มีกลุ่มดันเจี้ยน 3 กลุ่ม และ 1 ดันเจี้ยนจะถูกสุ่มเลือกจากแต่ละกลุ่ม
(2) รายชื่อดันเจี้ยนตามกลุ่มดันเจี้ยน

 

 

3) เพิ่มปุ่มแนะนำรางวัลดันเจี้ยนแบบสุ่มในแผนที่ขนาดเล็ก GPS

4) Reward

(1) รางวัลจะมอบให้ทางอีเมล

① เพียง 1 รางวัลต่อ Dungeon Group ต่อวัน (มากถึง 3 รางวัลสำหรับ 3 Dungeon Groups ต่อวัน)
② รางวัล: Karma Rune Exchange Ticket Box (Green)
③ รางวัลจะสุ่ม และจะถูกรีเซ็ตในเวลาเที่ยงคืนของทุกวัน

 

5. เพิ่มไอเทม Karma Rune

1) ระบบรูนใหม่ที่สามารถติดตั้ง และฝึกฝนได้เฉพาะตัวละครเลเวล 200 เท่านั้น
2) สำหรับการเลื่อนระดับ ส่วนประกอบที่ต้องใช้คือ Karma Rune ที่เป็นประเภทเดียวกัน และค่า AP (แตกต่างจาก Essence Rune ปกติ ที่ใช้ไอเทมคอร์เป็นส่วนประกอบ)
3) เพิ่มแท็บ Karma ในหน้าต่าง Soul Ability

① เลเวลน้อยกว่า 200: เมื่อวางเมาส์เหนือไอคอนล็อก Karma Rune จะปลดล็อคหลังจากตัวละครเลเวล 200
② เลเวล 200 ขึ้นไป: ไอคอนล็อกจะหายไปและข้อความ Karma จะแสดงบนแท็บ

4) เพิ่ม Karma Rune ในร้านค้า NPC Rune Agent Flasha ที่ Bloody Ice

① รายละเอียด

 

 

5) สแตท และส่วนประกอบ

 

 

6. เพิ่ม Essence Rune ใหม่ Essence Rune – Penetration II

1) ข้อมูล

(1) เลเวลที่ต้องการ: Lv.120 ขึ้นไป
(2) หาได้จาก: Legendary Box ดันเจี้ยน Automata Lab SCA-76


2) สแตท และส่วนประกอบ

 

 

7. Orb of the Dragon ถูกเพิ่มเข้าไปใน Secret Dealer Hirogley Shop

1) ข้อมูล

(1) ไอเทม: Orb of the Dragon
(2) สถานะ: ผูกมัดตัวละคร
(3) ราคา: 180 Force gem

 

<Mission War>

1. แก้ไขข้อผิดพลาดที่ทำให้เกมหยุดลงเมื่อคืนชีพด้วย Odd Circle หลังจากตายระหว่างการวาร์ปในสนามรบ
2. แก้ไขข้อผิดพลาดที่ข้อความการเชื่อมต่อแสดงเป็นสีเขียวแทนที่จะเป็นสีม่วง เมื่อผู้ใช้รวมอยู่ในรายชื่อเพื่อนที่ล็อกอินเข้าสู่แชนแนล Mission War

 

 

56th Contents Summary

<การเปลี่ยนแปลง>

1. Force Wing ได้รับการปรับปรุง

1) ฟังก์ชันที่มีอยู่มีการเปลี่ยนแปลง

(1) เปลี่ยนแปลง UI ของ Force Wing

① แท็บ UI สามารถเลือกระหว่างข้อมูลทั่วไปสำหรับ Force Wing ในแท็บที่ 1 และ Force Wing Training ในแท็บที่ 2
② ถ้าถึง Lv. 100 ของระดับเลเวลปัจจุบัน ปุ่ม Transcendence จะเปิดใช้งาน

(2) ความเร็วในการเคลื่อนที่ของสกิล Force Wing ถูกเอาออก

2) Arrival Skill และ Training

(1) Arrival Skill Slot

 

 

① Unlock Arrival Skill

i) มีทั้งหมด 6 สล็อต ขึ้นอยู่กับระดับของ Force Wing และปัจจุบันสามารถปลดล็อกได้เพียง 3 สล็อตเท่านั้น (Normal/Rare/Unique)
ii) เมื่อระดับ Force Wing เพิ่มขึ้น ช่อง Arrival จะถูกปลดล็อค

② Set Arrival Skill Stat

i) เมื่อคลิกสล็อต Arrival ที่ปลดล็อคแล้ว หน้าต่างการตั้งค่าความสามารถจะปรากฏขึ้น

ⓐ เนื้อหาที่แสดง

ⓑ การเก็บ/เปลี่ยน

ii) เมื่อตั้งค่า Arrival ไอเทม Essence of the Wing จะถูกใช้ตามจำนวนของแต่ละสล็อต

 

 

(2) Arrival Skill

① สแตททั้งหมดที่ได้รับในสล็อต Arrival จะให้เห็นใน Arrival Skill
② หน้าต่างสกิล - Special Skill

 

 

③ ใช้ 2 Force Essence เพื่อใช้งาน Arrival Skill
④ ระยะเวลา 15 วินาที คูลดาวน์ 300 วินาที

(3) Force wing Training

 

 

① Training Slot และการใช้งาน

i) ประกอบด้วย 12 Force Wing Training Slot แต่ละสล็อตฝึกฝนจะมี 3 สล็อต ค่าสถานนะที่สามารถเลือกได้ (เปิดสล็อตค่าสถานะเพียง 3 จาก 6 ในตอนนี้)
ii) สล็อตการฝึกฝน และค่าสถานะจะปลดล็อกตามระดับของ Force Wing
iii) สามารถเลือกสล็อตค่าสถานะได้เพียงช่องเดียว
iv) สามารถเปลี่ยนสล็อตค่าสถานะได้
v) การอัพเลเวลสล็อตค่าสถานะ

② Training Preset

i) ข้อมูลการฝึกฝนทั้งหมดจะถูกจัดเก็บไว้ใน Preset 1 ตามค่าเริ่มต้น
ii) สามารถเพิ่ม Preset ที่ตั้งไว้ล่วงหน้าได้สูงสุด 4 Preset โดยใช้ 100 Force Gem เพื่อให้มีค่าที่ตั้งไว้ทั้งหมด 5 Preset

③ Reset Training Point

i) เมื่อทำการรีเซ็ต แต้มการฝึกฝนทั้งหมดใน Preset ล่วงหน้าจะถูกเรียกคืน และการฝึกฝนค่าสถานะจะถูกรีเซ็ตเป็นเลเวล 1
ii) ใช้ 15 Force Gem มรการรีเซ็ต

 

2. การเปลี่ยนแปลง Honor Medal

1) แก้ไขข้อผิดพลาดที่คำแนะนำสกิลที่ลงทะเบียนใน quick slot แสดงอยู่เหนือ UI ของ Medal of Honor
2) เพิ่มระดับ 'Legend'

 

 

(1) เพิ่มระดับ Legend Grade 12 สล็อตบน Honor Medal UI
(2) Honor Medal Point และ Honor Grade

 

 

① ค่าในการเปิดสล็อต: Chaos Core X 50 + Divine Stone X 50
② ค่าในการให้ตัวเลือกสล็อต: AP 100 + WExp 50

(3) ค่าสถานนะสล็อตระดับ Legend

 

 

(5) ค่าสำหรับการรีเซ็ตระดับ Legend: 25 Force Gem

 

3. การเปลี่ยนแปลงที่สกิลไม่สามารถใช้ได้ระหว่างดีบัฟทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้

1) สกิลที่ไม่สามารถใช้ระหว่างดีบัฟทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้

(1) Dash
(2) Fade Step
(3) Blink
(4) Tumbling

 

4. UI ทางเข้า Dungeon ได้รับการออกแบบใหม่

1) UI Dungeon ทางเข้า

 

 

(1) แสดงข้อมูลดันเจี้ยนที่มีอยู่

① เรื่องราวของดันเจี้ยนจะแสดงเมื่อเลื่อนเมาส์ไปที่ชื่อดันเจี้ยนที่รายการเลือก

 

 

② แสดง Combat Power ที่แนะนำ

 

(2) แสดงข้อมูลรายการไอเทมเข้าดันเจี้ยน

 

 

2) Dungeon UI ได้รับการออกแบบใหม่

(1) แสดงประเภทของดันเจี้ยนจะเรียงเป็นแท็บ
(2) รายชื่อดันเจี้ยนตามประเภทที่เลือกในแท็บ

 

 

① แสดง Combat Power ที่แนะนำ
② หากที่ตั้งของดันเจี้ยนเป็นศูนย์กลางการวาร์ป จะถูกแยกประเภทโดยไม่คำนึงถึง Combat Power

(3) เพิ่มฟังก์ชั่นการค้นหาดันเจี้ยน

① หากใส่ข้อความในช่องค้นหาที่เพิ่มใหม่ที่ด้านบนขวาของ UI ข้อมูลดันเจี้ยน ดันเจี้ยนที่ค้นหาจะแสดงในรายการ
② วิธีรีเซ็ตผลการค้นหา

③ แสดงข้อมูลจำนวนการเข้าดันเจี้ยนแต่ละดันเจี้ยนในรายการดันเจี้ยน
④ แสดงตำแหน่ง GPS ของดันเจี้ยนที่เลือก
⑤ แสดงรางวัลของวันนี้ (รางวัลรอบดันเจี้ยน)
⑥ แสดง DP ในปัจจุบัน และเวลาเริ่มต้น
⑦ แสดงข้อมูลไอเทมเข้าดันเจี้ยน
⑧ แสดงข้อมูลของดันเจี้ยนที่เลือก
⑨ เพิ่มปุ่มเพื่อแสดงเวลาเล่นดันเจี้ยนที่เหลือสำหรับดันเจี้ยนที่เลือก

 

5. เพิ่มความสามารถในการรับ "Luminous Fragment" โดยการทำลายไอเทม Drei-Frame และ Lycanus (ไอเทม Drei-Frame และ Lycanus ทั้งหมด)

6. แก้ไขภารกิจโดยใช้ Force Gems ใน Mission Festival

(1) ลบภารกิจที่มีคะแนนต่ำกว่า 300 ที่ต้องใช้ Force Gem

(2) ลดโอกาสในการสร้างภารกิจด้วยคะแนนมากกว่า 300 แต้มที่ต้องใช้ Force Gem

7. เปลี่ยน “Upgrade Core (Low)” จากเควส “Core Upgrade Part 1” ให้เป็นไอเทมผูกมัดตัวละคร

 

<การเพิ่มเติม>

1. เพิ่มดันเจี้ยนใหม่ ‘Infinite Ordeal’

1) ข้อมูล

(1) มันคือดันเจี้ยนสำหรับผู้เล่นคนเดียว ซึ่งต้องแข่งขันกับผู้เล่นอื่นด้วยการเล่นด่านต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุดและรับคะแนน
(2) ดันเจี้ยนเดี่ยวที่มี 15 ด่าน ผู้เล่นจะต้องพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเคลียร์ด่านให้ได้มากที่สุดโดยใช้เวลาสั้นที่สุด

① ระยะเวลาของฤดูกาลคือ 03 สัปดาห์ / 2 สัปดาห์ของความคืบหน้าการจัดอันดับ / 1 สัปดาห์ของการแจกจ่ายรางวัล

 

(3) ทางเข้าดันเจี้ยน

① NPC Jabvern ที่เมือง Bloody Ice (X:66, Y:22)

 

 

② ไอเทมสำหรับเข้าดันเจี้ยน

③ สามารถเข้าได้เพียงคนเดียวเท่านั้น
④ สามารถเข้าได้ในช่วงซีซั่นจัดอันดับเท่านั้น

 

2) Dungeon Play

(1) Stage

① ด่านจะถูกสุ่มเลือกตามรอบดันเจี้ยน

② ปัจจุบันมีด่านทั้งหมด 8 ประเภท และแต่ละด่านมี แผนที่ / มอนสเตอร์ที่ปรากฏ / เงื่อนไขการผ่านด่าน ที่แตกต่างกัน
③ UI ทางด้านซ้ายของหน้าจอจะแสดงความคืบหน้าปัจจุบัน คะแนนสะสมที่ได้รับ และข้อมูลบัฟ/ดีบัฟ ที่กำลังใช้

(2) การเข้าเล่น

① เมื่อรอบดันเจี้ยนดำเนินไป ค่าสถานะของมอนสเตอร์จะเพิ่มขึ้น

② แต่ละด่านจะต้องเคลียร์ภายใน 02 นาที หากตัวละครทำไม่สำเร็จภายใน 02 นาที บอสที่ทรงพลังจะเกิด และตัวละครจะถูกกำจัด
③ การเคลียร์ด่าน

i) หากด่านถูกเคลียร์ภายในเวลาที่กำหนด หน้าต่างสรุปผลจะปรากฏขึ้นบนหน้าจอ ผู้เล่นสามารถเลือกที่จะ “ย้ายไปด่านต่อไป” หรือ “จบดันเจี้ยน”

ii) แสดงหน้าต่างการเลือกบัฟ ซึ่งสามารถเลือก บัฟ/ดีบัฟ ได้ 3 ประเภท

④ Dungeon Finish (ล้มเหลว)

⑤ ดันเจี้ยนนี้ไม่สามารถหยุดชั่วคราวได้

 

3) รางวัล

(1) อันดับ

① ได้รับคะแนนจากการเคลียร์ด่านดันเจี้ยน และกำจัดมอนสเตอร์
② ในตอนท้ายของ Dungeon จะเห็นคะแนนสุดท้ายทั้งหมดที่ได้ คะแนนนี้จะแสดงในการจัดอันดับ
③ กำหนดเป้าหมายตัวละครที่เข้าร่วมทั้งหมด โดยไม่คำนึงถึงคลาส

④ อันดับอัพเดททุกชั่วโมง

 

(2) รางวัล

① รางวัลจากการเคลียร์ดันเจี้ยน

i) Token of Ordeal มอบให้เป็นรางวัลสำหรับการจบดันเจี้ยนตามผลคะแนนสุดท้าย

ii) Token of Ordeal แห่งการทดสอบจะส่งให้ในคลัง และหากไม่มีที่ว่างในคลัง จะส่งให้ทางอีเมล

② รางวัลซีซัน (ใช้ได้เฉพาะช่วงซีซัน)

i) บัฟซีซั่นมอบให้กับตัวละครที่เข้าร่วมทั้งหมด

 

 

ii) ไตเติ้ลซีซันที่กำหนดให้กับตัวละคร 50 อันดับแรก

 

 

<Mission War>

1. ข้อผิดพลาดที่สแตท Arcana (ระยะเวลา) สามารถใช้ได้ใน Mission war ได้รับการแก้ไขแล้ว
2. ข้อผิดพลาดในการตรวจสอบ Combat Power ปกติ แทนที่ของ PVP Combat Power เมื่อเข้าสู่ Mission War ได้รับการแก้ไขแล้ว
3. เพิ่ม Mission War ใหม่ ‘Ingens Proelium’

1) ข้อมูล

(1) กำหนดการ Mission War

① Mon/Thu: Tiera Gloriosa
② Wed/Sat: Memoria Chrysos
③ Tue/Fri/Sun: Ingens Proelium

(2) ผู้เข้าร่วม

(3) เวลาที่ต้องใช้ในการทำสงคราม

① ล็อบบี้: 4 นาที
② เวลาในการทำสงคราม: 30 นาที

(4) ตรวจสอบ Combat Power เพื่อเข้าร่วม

① เมื่อตัวละครเข้ามาในล็อบบี้ หน้าต่างเล็ก ๆ จะปรากฏขึ้นบนหน้าจอ ให้ตรวจสอบ Combat Power ปัจจุบัน
② หากไอเทมใดไม่ถูกนับรวมในการคำนวณค่าสแตท ไอเทมนั้นจะถูกระบุในรายการ
③ นับเฉพาะ PvP Combat Power เท่านั้น (ข้อความสีเหลือง) ไม่นับ Normal Combat Power (ข้อความสีเขียว)

2) แผนที่

 

 

(1) HQ

① ประตูประเทศทั้งหมด สามารถถูกโจมตี และทำลายได้โดยตรง
② เมื่อธง Sage's Ensign ถูกทำลาย ประตูประเทศที่ Force Tower Attack, Headquarter และ Centre Sanctuary จะเปิดออก

③ มีการประกาศเมื่อ Sage's Ensign ถูกทำลาย

(2) Central Sanctum

① Occupy Sanctum of Observer

i) มี 4 Observers ที่มีรูปร่างเป็นงู
ii) ผู้เล่นสามารถพยายามครอบครอง Central Sanctuary ได้โดยการคลิกที่ Observers
iii) เมื่อครอบครอง 'Central Sanctum Gauge' จะเพิ่มขึ้น 3.5%
iv) มีประกาศเมื่อ 'Sanctum of Observer ถูกครอบครอง

② Occupy Central Sanctum

i) หาก Central Sanctuary ถูกครอบครองโดยฝั่งตรงข้าม ผู้เล่นจากประเทศของคุณสามารถพยายามยึดครอง Central Sanctuary ได้
ii) ตัวอย่างเช่น หากประเทศของคุณคือ Procyon และ Capella มี Central Sanctuary 100% ดังนั้น

iii) ประเทศที่ยึดครอง Central Sanctuary ไม่สามารถพยายามยึดครองได้ จนกว่าประเทศฝ่ายตรงข้ามจะยึดคืนได้

 

(3) Lower Sanctum

① มีประตูปิดกั้นอยู่ตรงกลางของ Lower Sanctum เพื่อไม่ให้มีกิจกรรม PvP ได้

② เมื่อโจมตี "Temple of Refinement" เกจ "Lower Sanctuary" จะเต็ม
③ หาก “Temple of Refinement” ถูกทำลายตัวจับเวลาจะเริ่มทำงานและแสดงบนพื้นเป็นสีขาว “Temple of Refinement” จะเกิดใหม่เมื่อหมดเวลา
④ มี "Guardian of Temple" อยู่ที่พื้นที่ "Lower Sanctuary" ซึ่งจะโจมตีผู้เล่นจากทั้งสองประเทศ

i) พลังป้องกัน: 5,000
ii) ดีบัฟ 5 ประเภท: Immobility / Mana reduction / Silence / Down / 20% damage of total HP
iii) เมื่อ Guardian of Temple พ่ายแพ้ Guardian ประเภทเดียวกันจะถูกเรียกตัวไปยังกลุ่มของฝ่ายตรงข้าม

 

4) Bringer Buff ‘Assert Signum’

(1) บัฟพิเศษที่สามารถใช้ได้ในสนามรบของ Ingens Proelium เท่านั้น
(2) เพิ่มสกิล Bringer 'Assert Signum' ในแท็บพิเศษของหน้าต่างทักษะแล้ว

(3) ใช้เอฟเฟกต์บัฟสูงสุด 50 คนในระยะเมื่อใช้งาน
(4) Stats